Supercell logo
Clash of Clans — 10 thg 3, 2023

Căn cứ Thợ xây 2: Cân bằng tấn công, phòng thủ và Thợ xây!

Xin chào các game thủ Clash!

Tôi là Stuart, người hàng xóm thân thiện của bạn và cũng là Trưởng nhóm Game Clash of Clans đây. Hôm nay trời rất lạnh ở Helsinki nhưng quá trình phát triển Căn cứ Thợ xây 2.0 vẫn đang diễn ra rất sôi nổi! Kể từ bài blog trước, chúng tôi đã tiếp tục thực hiện ý tưởng “Binh lính có cách hoạt động giống Tướng hơn”, và quá trình này ngày càng trở nên thú vị hơn. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn về một số thay đổi khác mà chúng tôi đang thực hiện cho bản cập nhật này.

Cân bằng giữa tấn công và phòng thủ

Một trong những điều chúng tôi thích về Trận chiến đối đầu trong Căn cứ Thợ xây hiện tại là tấn công và phòng thủ đều quan trọng như nhau. Tuy nhiên, có một số vấn đề về Trận chiến đối đầu (mà chúng ta đã thảo luận trước đó) sẽ được xóa bỏ trong Căn cứ Thợ xây 2.0. Thay vì 2 người chơi đồng thời tấn công nhau cùng lúc trong Trận chiến đối đầu, chúng ta sẽ chuyển sang một tính năng tương tự như các cuộc tấn công nhiều người chơi trong Làng Chính.

Khi thực hiện tấn công, bạn sẽ được ghép trận với một đối thủ có số chiến tích tương tự với mình. Bạn sẽ không thể bỏ qua đối thủ này để tìm đối thủ tiếp theo, vì vậy bạn cần phải lên chiến lược một cách nhanh chóng để có thể đánh bại căn cứ này và tránh bị mất chiến tích. Về chiến lợi phẩm, như Thợ xây Bậc thầy đã nói: “Trộm cắp là hành vi rất xấu!” Vì vậy, bạn sẽ kiếm được Vàng Thợ xây dựa trên số Sao giành được từ cuộc tấn công của mình.

“Còn Tiên dược Thợ xây thì sao?” Chắc hẳn đây là thắc mắc của rất nhiều người. Bạn sẽ kiếm được tài nguyên này từ các đợt phòng thủ của mình. Mỗi khi thực hiện tấn công, bạn cũng cần phải phòng thủ cho căn cứ của mình. Hai việc này luôn đi đôi với nhau, bất kể bạn thực hiện tấn công bao nhiêu lần. Hoạt động phòng thủ có thể diễn ra ngay cả khi bạn đang trực tuyến. Trong một đợt phòng thủ, bạn sẽ nhận được phần thưởng cho mỗi ngôi Sao mà đối thủ không thể giành lấy từ căn cứ của bạn. Ví dụ: nếu đối thủ của bạn kiếm được 2 Sao thì bạn sẽ nhận được phần thưởng cho 1 Sao. Chúng tôi hy vọng thay vì khó chịu khi phải phòng thủ như ở Làng Chính, bạn sẽ cảm thấy phấn khích vì được nhận phần thưởng cho việc phòng thủ tốt trong Căn cứ Thợ xây.

Chúng tôi thích cơ chế này vì khi tấn công tốt, bạn sẽ nhận được Vàng Thợ xây để xây dựng hệ thống phòng thủ kiên cố hơn và khi phòng thủ tốt, bạn sẽ nhận được Tiên dược Thợ xây để xây dựng hệ thống tấn công mạnh mẽ hơn. Chúng tôi cho rằng như vậy sẽ khuyến khích người chơi quan tâm nhiều hơn đến cả 2 phương diện này, và giúp làm giảm tính ngẫu nhiên khi ghép trận trong Trận chiến đối đầu.

Chúng tôi cũng đang bổ sung các Giải đấu trong Căn cứ Thợ xây. Thứ hạng Giải đấu của bạn càng cao, bạn sẽ kiếm được càng nhiều Sao từ mỗi đợt tấn công và phòng thủ. Ngoài ra còn có Thưởng sao, với phần thưởng này, bạn sẽ nhận được một số lượng Vàng Thợ xây và Tiên dược Thợ xây tương ứng với thứ hạng Giải đấu của mình. Số lượng Sao cần có để nhận được Thưởng sao phụ thuộc vào Giải đấu. Thứ hạng Giải đấu càng cao thì bạn cần phải kiếm được nhiều Sao mỗi ngày hơn. Đối với nhiều người chơi, có thể Thưởng sao hằng ngày là phương pháp để thu thập phần lớn tài nguyên, tuy nhiên, sau khi nhận được phần thưởng này, bạn vẫn có thể thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công nữa (và cũng cần phòng thủ nhiều hơn) để tiếp tục kiếm thêm phần thưởng.

Cân bằng Thợ xây

Do cách kiếm tài nguyên trở nên linh hoạt hơn nên chúng tôi muốn thiết kế sao cho việc chi tiêu những tài nguyên này sẽ dễ dàng hơn một chút. Giờ đây, khi Hội trường Thợ xây đạt cấp 6, bạn sẽ mở khóa O.T.T.O với vai trò là thợ xây thứ hai vĩnh viễn cho Căn cứ Thợ xây. Nhưng còn tất cả những người chơi đã “cày” chăm chỉ để mở khóa O.T.T.O để có thể gửi Thợ xây Bậc thầy đến Làng Chính thì sao? Bạn đang lo chúng tôi sẽ xóa bỏ nó khỏi căn cứ của họ ư?

Đúng nhưng cũng KHÔNG ĐÚNG. Chúng tôi muốn Thợ xây Bậc thầy ở lại Căn cứ Thợ xây để những người chơi đạt từ Hội trường Thợ xây 6 trở lên sẽ có sẵn hai thợ xây tiếp tục thực hiện các nâng cấp. Thay vào đó, chúng tôi sẽ cập nhật các nhiệm vụ tại Hội trường Thợ xây 9 để mở khóa thợ xây thứ 6 vĩnh viễn cho Làng Chính. Đây sẽ là một thợ xây robot khác, người mà Thợ xây Bậc thầy quyết định tạo ra và gửi đến Làng Chính để giúp mọi người. Ông ấy đã cố gắng ngụy trang robot này thành một thợ xây bình thường, nhưng bạn có thể tự đánh giá xem anh ta giống người bình thường bao nhiêu phần trăm.

Với hệ thống hiện tại, việc lựa chọn giữa 2 thợ xây trong Căn cứ Thợ xây hoặc 6 thợ xây trong Làng Chính sẽ khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc cân bằng trải nghiệm nâng cấp ở cả hai làng. Vì vậy, chúng tôi cho rằng việc chỉ định vĩnh viễn các thợ xây là giải pháp đơn giản và lý tưởng nhất.

Chúng tôi sẽ thay đổi một chút các nhiệm vụ cần làm để mở khóa thợ xây thứ 6. Những nhiệm vụ này sẽ tổng quát hơn và linh hoạt hơn. Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ không nâng Xe Đại bác và Tháp Hồ quang điện Siêu cấp lên cấp tối đa trước tiên. Chúng tôi vẫn chưa quyết định nội dung chi tiết của các nhiệm vụ mới sẽ là gì, nhưng độ khó sẽ tương tự như các nhiệm vụ hiện tại, đồng thời, mọi tiến độ bạn đã đạt được tính đến thời điểm hiện tại sẽ không bị mất.

Hy vọng rằng bài đăng này đã giải đáp thắc mắc của bạn về cách hệ thống tấn công, phần thưởng và xây dựng sẽ thay đổi như thế nào trong Căn cứ Thợ xây 2.0. Lần tới chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn về một số thay đổi mà chúng tôi đang thực hiện để khiến việc kiếm được 3 Sao không còn quá khó khăn nữa!

Chúc bạn chơi Clash thật vui!

Stuart và các thành viên còn lại của đội ngũ!