Supercell logo
news — Jul 4, 2019

Supercell Games in Vietnam

CÁC TRÒ CHƠI CỦA SUPERCELL SẼ DỪNG PHÁT HÀNH TẠI VIỆT NAM

Vì một số vấn đề quy định pháp lý, chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng các trò chơi của Supercell sẽ phải dừng phát hành ở thị trường Việt Nam.

Điều này có nghĩa là các trò chơi của chúng tôi sẽ không được hiển thị trên Google Play và Apple App Store ở Việt Nam nữa. Các trò chơi sẽ vẫn được phát hành bình thường ở các nước khác trên thế giới, và việc chơi game bên ngoài lãnh thổ Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng. Chúng tôi vẫn sẽ luôn tìm giải pháp để đưa các trò chơi trở lại trong tương lai, rất mong rằng đây sẽ không phải là lời từ biệt đến Việt Nam.

Với hy vọng rằng các trò chơi của chúng tôi sẽ quay trở lại Việt Nam vào một ngày không xa, các bạn hãy nhớ đăng ký Supercell ID để lưu giữ tiến trình chơi của mình nhé! Quá trình đăng ký rất đơn giản và có thể làm trực tiếp ngay trong trò chơi. Sau khi đăng ký, bạn sẽ phải kết nối mỗi trò chơi với Supercell ID một cách riêng lẻ.

Xin hãy xem thêm thông tin về Supercell ID tại đây.

Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì tình huống này, và thành thật gửi lời xin lỗi đến cộng đồng người chơi ở Việt Nam.

Supercell

Q: Chuyện gì đang xảy ra với các trò chơi của Supercell ở cửa hàng ứng dụng Việt Nam?

Vì một số vấn đề quy định pháp lý, chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng các trò chơi của Supercell sẽ phải dừng phát hành ở Google Play và Apple App Store Việt Nam. Điều này có nghĩa là người chơi ở Việt Nam sẽ không thể chơi các trò chơi của chúng tôi nữa.

Q: Tại sao lại xảy ra chuyện này?

Tuy rằng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đàm phán với chính phủ và các đối tác địa phương, hiện tại chúng tôi vẫn chưa có giải pháp lâu dài và hiệu quả nào để có thể tiếp tục hoạt động ở thị trường Việt Nam. Rất hy vọng rằng đây sẽ không phải là lời từ biệt, và chúng tôi sẽ tìm cách để tiếp tục phát triển trò chơi của mình hướng đến những người chơi từ Việt Nam.

Q: Tôi có được hoàn tiền không?

Như với hầu hết các sản phẩm phần mềm có thể tải về, chúng tôi không thể hoàn tiền cho những vật phẩm được mua trong trò chơi. Có thể sẽ có ngoại lệ cho các trường hợp hiếm gặp, như là vô tình mua nhưng vẫn chưa sử dụng, hay là các giao dịch được thực hiện bởi trẻ em...

Nếu việc thanh toán được thực hiện thông qua thiết bị Apple (iOS):

Đối với các thanh toán được thực hiện trên thiết bị iOS, Supercell không thể trực tiếp xử lý việc hoàn tiền. Xin vui lòng truy cập Hỗ trợ Apple và chọn liên kết “Liên hệ hỗ trợ cửa hàng iTunes” (iTunes Store Support), sau đó là “Mua hàng, lập hóa đơn và hoàn trả” (Purchases, billing and redemption) và chọn tùy chọn phù hợp với bạn nhất.

Nếu việc thanh toán được thực hiện thông qua thiết bị Google (Android):

Xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua hỗ trợ trong trò chơi bằng cách nhấn vào Cài đặt > Trợ giúp & Hỗ trợ, sau đó nhấn vào “Liên hệ với chúng tôi” ở góc phải bên trên màn hình.

Q: Làm thế nào để đảm bảo tôi không bị mất tiến trình chơi của mình?

Cách duy nhất là bạn phải kết nối tài khoản của mình với Supercell ID! Quá trình đăng ký có thể được làm trực tiếp ngay trong trò chơi. Bạn cần phải thực hiện việc này trên tài khoản hiện tại của mình trước khi không thể vào trò chơi được nữa. Xin lưu ý: sau khi đã đăng ký Supercell ID, bạn vẫn sẽ phải kết nối từng trò chơi một cách riêng lẻ.

Xem thêm tại đây.

Q: Khi nào các trò chơi của Supercell sẽ quay lại Việt Nam?

Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đàm phán với chính phủ và các đối tác địa phương. Chúng tôi vẫn sẽ luôn tìm giải pháp để đưa các trò chơi trở lại trong tương lai, rất mong rằng đây sẽ không phải là lời từ biệt đến Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi không có thông tin gì về việc khi nào có thể quay trở lại.